Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#65. Chè Khúc Bạch Trà Xanh


Lần trước mình làm khúch bạch truyền thống, hôm nay mình làm khúc bạch vị trà xanh. Mình sẽ thử tất cả các vị hị hị.màu xanh hơi nhạt vì mình có giảm bột trà xanh cho phù hợp khẩu vị cuả mình, còn công thức mình sẽ ghi đúng lượng nhé ^^.Còn hoa quả tuỳ mọi người có thể dùng quả j cũng đuợc theo sở thích. Như mình nói í nếu dùng tinh dầu hạnh nhân thì dùng ít thôi vài giọt thôi chứ đừng cho lượng mà mìnhthấy công thức rất nhiều trên mạng. Nhưng nên dùng bột hạnh nhân í mùi vị tất tần tật sẽ hợp khẩu vị hơn nhé ^^.
Nguyên liệu
Sữa tươi không đường 300 ml
Whipping cream 175 ml
Nước nóng 25ml
Gelatine 5 lá= 10gr
Bột trà xanh 2 thià
Bột hạnh nhân 30gr
Hạnh nhân thái lát rang vàng
Syrup bán sẵn siêu thị cho vào tủ lạnh cho mát( vì mình không có đường phèn )
Hoa quả : nhã, vải, dâu tây, anh đào, quýt ....
Cách làm
- cắt gelatine rồi ngâm nước lạnh trong 15', sau đó bỏ nước ngâm đi, đc gelatine nở mềm
- cho sữa tươi, whipping cream vào khuấy đều, cho đường vào thử vừa miệng mình là được( mình cho 2 thià đường đầy thui), cho lên bếp đun gần sôi, cho bột hạnh nhân khuấy tan, cho bột trà xanh ( đã được pha với 25ml nước nóng cho tan hết) vào khuấy tiếp. Rồi cho gelatin đã đc ngâm nở vào khuấy đều cho tan hết và tắt bếp, cho vào khuân đã lót nilong thực phẩm để chống dính.cất vào ngăn mát tủ lạnh sau 4h là ăn đc rồi
- cắt miếng, cho đá, hoa quả, hạnh nhân lát và chan syrup choén thui hehe( có đá bào ăn ngon hơn nhé)
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget