Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#218. Bánh mì Boule của Pháp

Đây là món bánh mì quá cổ điển của Pháp rồi, vỏ giòn ruột mềm. Mình làm 2 cái to đùng để sáng cắt lát ăn dần, và có bánh mì cho bữa tối với món thịt xíu mại sốt cà. Cách làm cũng đơn giản và mau lẹ. Ảnh là lúc bột ủ lần 2 đã được rạch mặt bánh, chuẩn bị cho vào lò nướng. Còn ảnh ruột bánh sẽ có hình ảnh ở món thịt xíu mại sốt cà í.

Nguyên liệu:
470gr bột mì dai
7gr men nở khô ( dry yeast)
300 ml nước ấm
1 thìa cafe vơi muối
3 thìa dầu oliu
Cách làm:
- hoà men vào nước ấm, chờ nổi giống gạch cua
- trộn bột và muối
- đổ nước men,dầu oliu vào hh bột muối, nhào đến khi được khối mịn không đàn hồi là ok. Nếu dùng máy trộn cầm tay mình trộn khoảng 10 phút. Vo tròn khối bột cho vào tô, đậy khăn ủ khoảng 1h hoặc kiểm tra bột nở gấp đôi là được
Ủ lần 1 xong, hơi ấn bọt khí xẹp, đừng ấn xẹp hoàn toàn. Cho chút bột khô ra bàn, chia làm 2 phần bằng nhau, đậy khăn ẩm cho bột nghỉ 5 phút. Sau khi nghỉ 5 phút thì bắt đầu tạo hình. ( có thể search trên youtube cách tạo hình boule bread). Mình nói sơ qua về cách tạo hình,dàn mỏng miếng bột ra, rồi gập 4 cạnh của miếng bột, giống gập hình vuông, rồi lật ngược lại, dùng tay xoay đều nhanh để được khối tròn, sau đó rắc bột khô lên bề mặt, dùng dao lam rạch mặt bột. Đậy khăn ủ lần 2 khoảng 30-40 phút, bột nở gấp đôi là ok.
Bật lò nướng 190 độ, 2 lửa trước nướn ít nhất 10 phút. Trong lò đặt khay nước nóng
Ủ bột xong, cho vào nướng đến khi chín vàng mặt bánh là ok ( khoảng 20-30 phút)
Cho lên rắc, chờ bánh thật nguội rồi mới cắt bánh
Ăn không hết có thể để tủ đông, khi nào ăn cho ra giã đông và nướng lại ^^

Đăng nhận xét

Winnipeg - REALTORS(R) is an inclusive organization and believes in removing barriers for everyone with disabilities. canadian mortgage calculator If you are unable to meet this requirement, you must secure a smart investment property loan. mortgage calculator

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget