Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#18. Lemon bars


Công thức khay hình chữ nhật 15x20
- 150g bột mỳ đa dụng- 50g đường bột (hoặc có thể dùng đường kính, hạt càng nhỏ càng tốt)- 100g bơ (nhiệt độ phòng, mềm)- 1 nhúm muối- 2 trứng- 180g đường kính- 20g bột mỳ đa dụng- 50g nước chanh (loại chanh vàng không chua gắt)- 1 chút vani- đường bột để rắc trang trí.
Cách làm:Lấy 1 quả chanh vàng, rửa sạch, dùng dụng cụ nạo nhuyễn vỏ. Hoặc có thể gọt vỏ chanh thành những lát mỏng và băm nhỏ mịn.Vắt nước cốt chanh (khoảng 2quả tùy theo kích cỡ), lọc bỏ hạt.
-Trộn đều 4 nguyên liệu đầu tiên trong danh sách (bột mỳ, đường bột, bơ mềm, muối). Hỗn hợp lúc này sẽ mềm, ướt. Trộn 1/2 lượng vỏ chanh vào hỗn hợp bột. Chuẩn bị khuôn: Lấy 1 tờ giấy nến lót dưới đáy khuôn. Dàn bột thành một lớp mỏng trong khuôn (mặt đáy).Vặn lò 175 độ C, sau khi làm nóng 7-10 phút, cho khuôn vào nướng 20 phút
-.Trong khi đế bánh ở trong lò, chuẩn bị phần tiếp theo: Trộn đều đường kính, bột mỳ, nước cốt chanh, trứng, và chỗ vỏ chanh còn lại. Có thể sử dụng máy đánh trứng để trộn cho đều, trứng và đường sẽ phải tan hết.
-Khi đế bánh chín, mở lò lấy khuôn ra và đổ hỗn hợp chanh lên trên đế khi còn đang nóng.Nướng tiếp 20 đến 25 phút đến khi mặt bánh có màu vàng rơm.
-Lấy ra khỏi khuôn, để lên giá chờ nguội.Chỉ rây đường bột trang trí trước khi dùng. Sau đó cắt thành những miếng bánh hình vuông.
Đây là lần thứ 2 làm lemon bar, yêu cầu phải để bánh thật nguội rồi mới cắt bánh, lần trước háo hức kiểu ngu xi cắt luôn nên hình dạng bánh vì thế mà bị vùi dập, cơ mà lần này khôn ngoan rồi, bánh nguội hẳn nhẹ nhàng cắt gọt hị hị, bánh thơm lừng, chua chua ngọt ngọt nhâm nhi với tách trà nóng , trời seoul mà mưa nữa thì tuyệt vời ^-^

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget