Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#32. Bánh núm dừa


Giòn giòn bùi bùi ạ
Làm kem trà xanh còn thừa lòng trắng trứng, cơ mà nhà có cơm dừa sấy, nên làm món này để thỉnh thoảng nhấn nhá cho vui miệng ^^. À cái giỏ đựng í made in VN đấy mua bên này hết 20kVND =))
Công thức:- 80g đường- 4 lòng trắng trứng- 1 nhúm muối- 5ml nước cốt chanh- 200g dừa sấy khô, dùng dừa nạo loại ngắn hoặc dừa tấm nhỏ li ti. Sấy bằng lò vi sóng rất nhanh.Cách làm:Đường và lòng trắng trứng đánh bông cùng 1 nhúm muối. Khi gần bông cứng, cho 5ml nước cốt chanh đánh tiếp cho đến khi hỗn hợp tạo chóp cứng khi nhấc que đánh lên.Từ từ trộn dừa, chia thành từng phần nhỏ, trộn đến khi hỗn hợp đều. Có thể không dùng hết 200g dừa khô, vì mỗi loại dừa có tính chất khác nhau (sợi dài ngắn, độ hút ẩm của dừa…).
- bật lò 160 độ C trước 10'
- xúc từng miếng ra khay nướng có lót giấy nến dùng tay nặn tròn tròn
- cho vào nướng trong 40', sau 40' mặt trên hơi vàng mình vặn lò về 100 độ nướng thêm 10'. Rồi tắt lò, để bánh trong lò thêm 10' nưã. Làm vậy bánh sẽ giòn hơn nhé
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget