Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#25. Bún ốc bò chua ngọt


Có rất nhiều loại bún ốc khác nhau, mỗi lần mình sẽ làm 1 loại, ăn cho ngộ các loại bún ốc luôn nhé =))món ăn VN thật là toẹt vời ^-^. Được đưa đi ăn bún ốc bò chua ngọt cô Tuyết ở Đại Cồ Việt 1 lần cơ mà không nhớ rõ vị lắm, mà ở đấy thịt bò họ trần tái cơ, mình nấu cách khác cơ mà vẫn chua ngọt và ngon toẹt ạ.
Nguyên liệu: 
Thịt bò ( mua đc bắp bò càng tốt)300gr
Xương bò :300gr
Cà chua 2 quả to
Chuối xanh 3 quả to
Ốc 300gr ở đây ốc họ làm sẵn hết rồi, còn ở nhà phải hì hục chặt đít ốc lấy mình ốc rồi bóp bóp nặn nặn với giấm và rượu cho hết tanh và sạch ^-^
Bún tươi 800gr loại sợi to, ở đây lấy đâu ra bún tươi mình sử dụng bún khô =))
Đậu phụ 2 bìa
Hành lá 1 ít
Xả 1 củ,3 tép tỏi,1 củ hành khô, gừng 1 nhánh, mắm tôm, bột canh,mẻ 1 bát con( mình không cí giấm bỗng nên dùng mẻ tạo độ chua ^^),hạt tiêu, bột nghệ 1 thìa nhỏ, ớt xào.
Giấm bỗng, tiá tô mình không có nếu có thì quá ngon nhé.
CÁCH LÀM: phần rửa sạch các thứ phải làm rồi nhé sẽ ko nhắc lại ^^
- nướng qua xương bò cho thơm và bắt đầu hầm xương bò và luộc bắp bò lấy nước dùng. Ninh xương bò trong 6h thì tốt nước dùng sẽ rất ngọt í( tớ ko có thời gian nên ninh 1h thui =)).nước ninh cho vài lát gừng và nưả củ xả nhé. Khi thịt bò chín đem ra thái miếng mỏng.
- đậu phụ cắt miếng vuông dán vàng mặt
- ốc sau khi làm sạch ướp với xả,gừng,tỏi, hành khô băm nhỏ, 1 thià canh mắm tôm,2 thià canh mẻ, nửa chỗ bột nghệ ở trên, ít hạt tiêu, nưả thià cà phê bột canh. Sau 15' đem xào chín, phần nước tiết ra cho vào nồi nước dùng
- chuối xanh bổ đôi cắt khúc 3cm, ngâm muối rồi đem xào cho bột canh vàít bột nghệ.rồi cho vào nồi nước dùng
- cà chua bổ miếng cau cho vào nồi nước dùng
- mẻ lọc bỏ bã cho vào nồi nước dùng
( chú ý mẻ, chuối, cà chua cho vao nồi nấu 15' trước ăn thui nhé)
Sau đó cho gia vị nêm nếm vừa miệng nhé, nước dùng lượng nước khoảng 4 người ăn nhé.
Trình bày như hình và chén thôi. Nói dài lắm, nấu hết 1h thui ( vì minh ko có thời gian ninh xương lâu cơ mà vẫn ngọt cuả nước xương bò, chua mẻ, giòn ngọt của ốc, cắn miếng chuối ngập răng),lúc ăn ai thích cho thêm mắm tôm, ớt xào thì cho thêm, có hoa chuối các loại rau thơm, giấm bỗng thì tuyệt nữa.
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget