Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#57. Muffin sữa chua chanh vàng


Muffin thì ngoại hình đơn giản không xinh đẹp màu mè như cupcake, cơ mà mình thích kiểu ẩm xốp cuả muffin, nó cũng đc gọi là bread , ruột không xốp khô kiểu ruột bánh mì ^^
Nguyên liệu:
100g bột mì- 60g bơ- 30g trứng (tương đương 2 quả trứng gà to)- 60g đường- 80g sữa chua- 10ml nước cốt chanh (2 thìa cà phê) và vỏ chanh bào (1 thìa cà phê)- 1/4 thìa cà phê muỗi, 1/4 thìa cà phê baking soda, 1/2 thìa cà phê bột nở, 1/2 thìa cà phê vani
Cách làm
Bước 1:Bơ đun chảy, để nguội. Thêm đường và muối vào bơ đánh tới khi bơ bông mịn và có màu vàng nhạt. Chú ý cho dần dần một chút đường sau mỗi lần đánh đều chứ đừng đổ hết đường vào một lúc. Đập 2 quả trứng ra 1 bát khác, khuấy tan rồi đổ vào bát kem bơ, dùng máy đánh sơ qua.
Bước 2:Thêm nước cốt chanh và vani vào hỗn hợp bơ trứng, đánh đều rồi tiếp tục thêm vỏ chanh vào đánh cùng.
Bước 3:Đổ sữa chua vào hỗn hợp kem và để nguyên lớp sữa chua ở trên, không trộn cũng không đánh máy thêm nữa. Trong một bát khác bạn trộn đều bột mì, bột nở, muối nở và rây bột lên phía trên lớp sữa chua.
Bước 4:Nhanh tay trộn đều bột, sữa chua với hỗn hợp kem bơ trứng cho tới khi bột ẩm đều mềm mại. Tranh thủ bật lò 180 độ C để nó được nóng sẵn. Rồi bạn cho bột vào túi bắt kem để bắt bột vào khuôn bánh gọn gàng đẹp mắt hơn. Bạn cần phải nhanh tay ở thao tác này và cho bánh vào lò nướng càng nhanh càng tốt.
Bước 5:Nướng bánh 20 phút trong lò nướng 180 độ C đã được bật nóng sẵn. Khi bắt bột chỉ cần để đầy 2/3 khuôn bánh, khi bánh chín nó sẽ nở đầy khuôn
Lưu ý rằng bạn nên cho bánh vào lò nướng càng nhanh càng tốt ngay sau khi trộn đều bột. Chúc bạn vừa ý với bánh muffin thơm mềm lựng hương chanh này, nướng ngăn dưới nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget