Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#27. Bánh mì tết bím ( challah bread )


Thực ra mọi người ngạ làm bánh mì vì nghĩ khâu nhào bột tất nhiên nhào bằng tay vì mình ko có máy nhào, nhưng mình lại thích vì rửa ít đồ hơn các loạt bánh khác =)). Loại bánh này có xuất xứ từ người do thái là loại bánh truyền thống của họ. Cơ mà mình thì chỉ nghĩ đế kiểu tóc của bạn mình hôm đi học 1 buổi K-hairstyle thui =))
Nguyên liệu: 400g bột mỳ-140g nước ấm-2 quả trứng-4g muối-50g đường7g men nở khô (dry yeast)
Hạt vừng (để rắc mặt)1 lòng đỏ + chút nước (để quét mặt)
Cách làm:
Cho nước ấm, men vào một bát. Để 5 phút cho men hơi nở dạng gạch cua.Trộn đều các nguyên liệu khô gồm bột, muối, đường.Nếu trộn bằng tay:Cho nguyên liệu khô vun thành đống trên bàn, khoét một lỗ ở giữa, cho trứng và hỗn hợp men nước vào. Dùng tay lấy dần bột từ ngoài vào trong. Khi các nguyên liệu bắt đầu kết dính thì tiến hành nhào bột bằng tay. Rắc bột áo ra một mặt phẳng, nhào bột đến khi bột thành một khối dẻo mịn, không đàn hồi (khoảng 10 phút liên tục). Nhào bột đến khi bột mịn thì đập bột lấy mặt mịn, vun thành khối rồi đặt vào bát to chuẩn bị ủ lần 1.
Ủ lần 1:Đặt bột nơi kín gió ủ đến khi bột nở gấp đôi. Thông thường thời gian khoảng 1h. Nếu thời tiết lạnh, đặt bên cạnh bát bột một bát nước nóng. Nước sẽ làm ấm không khí, giúp bột dễ nở hơn.Bột sau khi ủ đã nở gấp đôi. Nắm tay lại (như nắm đấm) ấn xuống khối bột để loại bỏ bọt khí. Lấy bột ra khỏi bát. Cân và chia bột thành các phần đều nhau rồi vê tròn các khối bột nhỏ, để nghỉ 2 phút trước khi tạo hình. Việc để bột nghỉ giúp cho bột không bị đàn hồi khi tạo hình.
Ủ lần 2: sau khi bột nghỉ xong, mình tạo hình mỗi bím tóc chia 3 dải và tết giống tết tóc í. Tạo hình xong ủ bột thêm 20' nưã.
- Trước khi nướng thì phết lòng đỏ trứng và rắc vừng lên mặt bánh
- Bật lò trước 10' ở nhiệt độ 190 độ. Sau đó nướng trong 15-20' nhé
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget