Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#110. Giò lụa


Cứ ko post từng cái theo từng ngày mà cứ để dồn đống post liên tục, thế là viết cũng mỏi tay huhu

Đi mua thịt và làm món này từ hôm thứ 6 mà cũng xơi hết lâu roài.Giò luộc xong phải để nguội ( mình để qua đêm), hôm sau mới bóc và thái sẽ ko bị thâm nhé.

Nguyên liệu: mình làm ít, mng ở nhà nhiều người ăn nên làm 1kg

400gr thịt nạc mông

1 thià nhỏ baking powder

1 thìa canh bột ngô hoặc bột năng

4 thià nước mắm

Hạt tiêu xay 1 thià cà phê

Lá chuối ( mình gói bằng giấy thực phẩm và giấy bạc, mỗi lớp 2 lá để khi luộc nước ko ngấm vào giò)

-1 miếng mỡ phần

Cách làm

- Thịt thái miếng vuông bé, cho nước mắm, và hạt tiêu vào ướp, cho lên ngăn đá tủ lạnh trong 2h.Sau 2h đem xay lần 1, xay nhanh, chia nhỏ ra xay mỗi lần ko quá 1'vừa xay vừa cho thêm chút nước lạnh.Cấtvào ngăn lạnh 1h, rồi đem xay lần 2, cất tiếp vào tủ lạnh 1h cho ra xaylần 3 thật nhuyễn, màu hồng nhạt, xay lần này cho vào bột ngô và baking powder .Sau đó ai có cối giã qua khoảng 5'.Rồi quết cho giò sống kết dính vào nhau.Ai có máy đánh trứng quyết máy đánh trứng đc ạ.Thông thường họ có hẳn máy quết í, ko thì hì hục quết bằng tay vậy, cho mỡ phần cắt hạtlựu vào trộn cùng.Cất ngăn mát tủ lạnh 1-6h.Đem gói chặt và luộc.Cách luộc đun nồi nước thật sôi, thả giò vào, nước ngập mặt giò, lửa vừa, nếu 1kg thì 1h chín, mình 35' vớt roài.

Yêu cầu: giò mịn, mặt lỗ chỗ, màu hồng nhạt, giòn dai
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget