Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#124. Chè đỗ đen



Mát ruột lắm nhé.Có thêm cả hạt é đc cho í hê hê càng mát hơn.Sẽ nói cách nấu chè đỗ đen sao cho đường ngấm vào hạt đỗ, đỗ nhừ mà lại ko bị nát, nở to nữa chứ hí hí
Sẽ nói về cách nấu đỗ đen nhé.Chè đỗ đen còn ăn cùng lạc, dừa nạo, nc cốt dừa, thạch sương sáo đen, chân châu,cách làm chân trâu sẽ chỉ cách làm sau khi nào có bột năng ^^.
- Ngâm đỗ đen khoảnh 4-5h, vớt ra để ráo, rồi đem rang cho mặt đỗ se lại là đc
- rồi cho nc vào ninh, ko cần nhiều nc, ninh đến khi nào đỗ nhừ là đc, mình ninh bằng nồi cơm điện.Còn ninh nếu cạn nc thì cho thêm nc nóng nhé.Đỗ nhừ múc ra chảo, cho đường vào trộn đều cho đg tan khoảnh 15', cho lên bếp xào nhỏ lửa khi nào cô lại, thỉnh thoảng đảo ko cần đảo liên tục.Tiếp đó cho đỗ lại nồi nc đỗ đen, lúc này chế thêm nước cho đủ ăn, vẫn dùng nc nóng.Thử xem ngọt vừa chưa cho thêm đường.Đun thêm 1 chút nưa, sôi thì tắt bếp, đề nguôi.Múc chè ra bát ăn cùng đá, lạc rang, cùi dừa nạo, cốt dừa, thạch đen, chân trâu .
Vậy là mình có món chè đỗ đen, hạt đỗ nhừ ko bị vỡ, nở to, ngọt ngấm vào trong ^^

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget