Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#208. Green tea japanese cotton cheese cake

Mai mẹ sang với con gái, chiều tối con gái hì hục làm bánh này cho mẹ hí hí. Cất tủ lạnh qua đêm thật mát, mai ăn sẽ rất rất là ngon. Bánh mát thơm vị trà xanh, chua chua ngậy ngậy của cream cheese nhưng lại không bị ngất như những loại cheese cake khác. Bánh nhẹ nhàng êm ái nói chung không có lời nào để tả về em nó. Ngon quá hí hí.

Nguyên liệu
6 lòng đỏ trứng
50gr bơ nhạt
250 gr cream cheese
50gr bột mì
20 gr bột ngô
10 gr bột trà xanh
100 ml sữa tươi không đường
2 thìa nước cốt chanh

6 lòng trắng trứng
1 nhúm muối nhỏ
1 thìa nước cốt chanh
100 gr đường

1 khuân tròn đường kính 20cm
Cách làm
- bật lò 160 độ, trước nướng bánh iat nhất 10 phút
- trộn bột mì, bột ngô, bột trà xanh và rây đều
- đun cách thuỷ bơ, cream cheese, sữa tươi cho tan chảy hết. Cho ra để nguội. Rồi cho lần lượt 6 lòng đỏ trứng vào đánh, cho từ từ hh bột rây ở trên và 2 thìa nước cốt chanh vào trộn đều, không để bột bị vón cục.
- lòng trắng trứng đánh hơi nổi bọt thì cho chút muối và 1 thìa nước cốt chanh ( máy đánh tốc độ nhẹ) đến khi bông bọt li ti thì tăng tốc độ máy lên cao nhất, cho từ từ đường vào đánh bông mềm có chóp, hh bột ko di chuyển
- trộn 1/3 hh lòng trắng với hh lòng đỏ bột cho hoà quện. Rồi trộn tiếp hh vừa trộm xong với 2/3 hh lòng trắng còn lại ( kĩ thuật fold) trộn nhanh tay và nhẹ. Sao cho hh đều màu. Đáy khuân lót lớp giấy nên chống dính. Đổ hh bột vào khuân. Đặt khuân vào 1 khay nước ( nước ngập 1/3 khuân). Cho vào lò nướng, ngăn giữa hai lửa 160 độ trong 1h, nướng cách thuỷ. Bánh chín cho ra để nguội, cắt miếng, cất ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4 tiếng rồi thưởng thức bánh ngon hơn nhiều.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget