Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#200. Bánh mì Baquette (công thức không sử dụng bột chua)

Dạo này muốn thử sức với các loại bánh mì. Bánh mì baquette gần giống bánh mì Việt Nam nhưng ruột đặc hơn, trước hồi năm nhất đại học hay mua bánh mì baquette ở BigC, cả nhà ai cũng thích ăn. Giờ thì tự làm, ra lò nóng hổi ngon không kém hí hí. Công thức baquette có nhiều lắm, có sự dụng bột chua hoặc không, có loại có bơ và trứng... hôm nay mình dùng công thức đơn giản nhất không bột chua, không bơ trứng.

NGUYÊN LIỆU:
500 gr bột mì dai
300ml nước ấm ở 35-40 độ
13gr men khô 
nửa thìa cà phê muối
Cách làm
Cho men nở khô vào nước ấm, khi nào nổi gạch cua là được. 
Trộn bột mì với muối, cho từ từ nước men vào, nhào bột khoảng 20 phút khi nào thấy bột dai, kéo màng mỏng là được( trộn bằng tay bột dễ khô hơn nếu thấy bị khô có thể thêm chút nước). Nếu trộn máy thì cũng lần lượt bột muối nước men vào trộn khoảng 15 phút. Vun thành cục tròn cho vào tô phủ wrap ủ trong vòng 1-1h30 phút, tuỳ vào nhiệt độ môi trường, nhiệt độ thích hợp để ủ 30-37 độ. Thấy bột nở gấp đôi là được, đừng để bột nở quá nhiều lần so với thể tích ban đầu. Sau khi ủ lần 1 xong lấy bột ra ấn xẹp khí, dùng dao cắt chia làm 4 cục bột và tạo hình bánh. Dàn bột phẳng ra rồi quấn chặt lại lăn cho chiều dài ưng í. Ủ tiếp lần 2 khoảng 45 phút, bột nở to gấp đôi. Trong khoảng thời gian đó l nóng lò ở 250 độ ít nhất trước 10 phút nướng.
Bột ủ lần 2 xong, dùng dao lam rạch các khía bánh, và xịp đẫm nước lên mặt bánh hoặc dùng chổi quyét nước lên mặt. Đặt 1 khay nhỏ nước sôi nóng vào lò, cho bánh vào lò nướng trong 20 -25 phút, vỏ bánh chín vàng là được
Cho bánh lên rắc cách mặt sàn 1 khoảng chờ bánh nguội. Bánh ăn trong khoảng 7 tiếng sau khi ra lò là ngon nhất, ăn không hết cất lên tủ đông, khi nào ăn đem rã đông và nướng lại vẫn ngon như thường ạ hehe.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget