Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#195. Bánh mì xúc xích hoa cúc

Trước lần nào đi mua bánh bạn chồng đều thích chọn món bánh này. Hôm mình làm thì bảo sao hình giống thế nhưng ruột bánh ngon hơn, ăn nóng hổi chẳng ngon hơn =))=)). Bữa sáng chỉ cần 1 cốc sữa và 1 chiếc bánh này thôi í.

Nguyên liệu
400g bột mỳ
150 – 180g sữa tươi không đường làm ấm
 2 quả trứng gà nhỏ
muối 1 thìa cafe
 50g đường
8g men nở khô (dry yeast)
1 muỗng canh dầu ăn 
 15g bơ mềm để cho vào bột bánh
20g bơ mềm để phi tỏi quét mặt
 Một ít lá mùi
CÁCH LÀM: 

Lấy một phần sữa hòa tan men nở,chờ đến khi men nổi gạch cua
Bột mì + muối + đường trộn đều, vun thành hình miệng giếng.Cho trứng gà + dầu ăn + sữa + hỗn hợp nước men vào.Dùng tay lấy dần bột từ trong ra ngoài. Khi các nguyên liệu bắt đầu kết dính thì tiến hành nhào bột bằng tay,nhào bột đến khi bột thành một khối thì thêm bơ vào nhồi kĩ thành một khối mịn dẻo.Nếu thấy khô có thể cho thêm nước hoặc sữa từng chút một. Nhồi đc 1 lúc thì cho bơ vào nhồi cùng.Sau khi bột được nhồi khoảng 15-20 phút thì đập bột khoảng 20-30 lần. Cho đến khi khối bột mềm dẻo, dai. Cho bột vào tô, bọc wrap ủ lần 1.( nếu nhào bằng máy thì cho hết các nguyên liệu trừ bơ vào nhào đến mềm mịn khoảng 10 phút thì cho bơ vào nhào tiếp)
Bột sau khi ủ lần 1, lấy ra, đấm xẹp bọt khí rồi chia nhỏ để tạo hình. Lấy một miếng bột khoảng 90-100g. Ấn dẹt, đặt 1 cây xúc xích vào, cuộn lại cho kín.Dùng dao cắt thành các miếng đều nhau, sao cho 1 phía của bột không đứt hẳn.Uốn cong cây bột thành hình vòng cung, lật các miếng bột tròn ngửa lên, xếp miếng sau chồng lên miếng trước 1 chút. Nắn chỉnh để điểm đầu và điểm cuối của cây bột chạm nhau. Bông hoa xong.Bột sau khi tạo hình, đem ủ lần 2, khoảng 30-45 phút tùy thời tiết.
Trong khi chờ bánh ủ,đun chảy bơ, tỏi  băm nhỏ vào xào thơm,chỉ xào tỏi đến khi có mùi thơm, không xào đến vàng vì sau này còn nướng cùng với bánh.
Bánh sau khi ủ lần 2, lấy ra, quét hỗn hợp bơ tỏi lên trên mặt, rắc thêm một mùi thái nhỏ.Cho bánh vào nướng ở 170 độ trong 20-30, bánh vàng mặt là ok. Không cần làm nóng lò trước.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget