Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#207. Cá hồi nướng lá thơm chanh vàng ăn kèm sốt tiêu kem và khoai tây bí đỏ xào bơ tỏi

Cá hồi rất tốt, tích cực ăn cá hồi, sẽ chế biến nhiều kiểu khác nhau. Vốn dĩ thích ăn cá hồi sống mà dạo này phải kiêng haizzz nên sẽ có 1 loạt các món cá hồi chín ra đời. Món này là cá hồi nướng với lá thơm, chanh vàng. Mình làm cả sốt kem cùng bí đỏ khoai tây xào bơ tỏi. Vậy là bữa tối có đủ protein và tinh bột ạ hị hị

Nguyên liệu: 
Món cá hồi nướng:
- 2 miếng cá hồi, mỗi miếng nặng 200gr
- bơ nhạt 20gr
- lá thơm: basil ( húng tây) rosemary ( hương thảo ) 2 loại này rất hợp với cá hồi
Lá mùi tây ( parsley)
- 1 thìa dầu oliu
-1 nhúm muối
- 1 quả chanh vàng
Cho phần sốt kem 
- 2 chén nước dùng gà
- 1 chén whipping cream
- chút muối
- 1 thìa vơi cà phê tiêu xay hạt to
-1 thìa bột ngô, chút nước nguội
Cho phần bí đỏ khoai tây xào bơ tỏi
- 4 tép tỏi
- 2 củ khoai tây
-1/4 quả bí đỏ vừa
- 20 gr bơ nhạt
- muối
- 1 bát nước dùng gà
Cách làm:
- chanh vàng nửa quả thái lát mỏng, 1 nửa vắt lấy 1 thìa cà phê cốt chanh. Xoa đều lá thơm thái nhỏ, dầu oliu, muối lên mình cá, đặt 2 lát chanh ở dưới khay nướng đặt cá lên và đặt tiếp 2 lát chanh mỏng lên bề mặt cá, thêm bơ thái mỏng lên cá, ướp 15 phút. Bật lò 200 độ trước nướng 10 phút. Cá ướp xong cho vào lò nướng trong 20-30 phút.
- làm sốt kem: cho nước dùng gà đun sôi, cho whipping cream vào, khấy đều, cho muối nêm nếm vừa miệng, bột ngô pha với chút nước nguội, đổ tưf từ vào nồi, thấy sánh đúng í thì dừng,khấy đều thấy hh sốt nhấc đũa lên chảy xuống giống ruy băng là ok. Cho hạt tiêu vào.
- bí đỏ khoai tây xào bơ tỏi: tỏi băm nhỏ, đun bơ chảy phi tỏi thơm, cho bí đỏ khoai tây đã được thái mỏng vào xào, rồi cho bát nước dùng gà vào đun ( nhỏ lửa) , nêm nếm muối cho vừa miệng. Xào đến khi được hh sệt quyện vào nhau không còn giữ miếng nữa là được. Rắc ít hạt tiêu, lá mùi tây vào. Xong món bí đỏ khoai tây xào bơ tỏi.
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget