Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#201. Doughnut- Donut

Món bánh ưa thích của trẻ con và người già =))=)). Hôm nay sẽ nói về cách làm bánh donut, còn các loại sốt phủ sẽ dần dần hoàn thiện ở những mục sau, lần này chỉ làm donut lăn đường thui ah.

NGUYÊN LIỆU: 
200gr bột mì dai
5g men khô
1/2 thìa cà phê muối
30gr đường
25gr bơ nhạt
120 gr sữa tươi không đường
1 quả trứng
Cách làm:
Trộn bột, đường, muối, men trong tô. Đập trứng và sữa bơ mềm vào nhào trong 15 phút .Thấy bột dai kéo màng mỏng, không đàn hồi là ok. Bọc wrap ủ lần 1 trong khoảng 1-1h30 tuỳ điều kiện môi trường.  Khi nào bột nở gấp đôi là đạt yêu cầu.
Ủ lần 1 xong đem ra ấn xẹp khí cho bột nghỉ 5 phút. Dàn bột trên mặt phẳng, lăn bột có chiều dày 1cm, dùng khuân ring cắt, nếu không có ring mình dùng 2 cái chén kích thước khác nhau ok. Tay lăn xoa bột khô khi lăn để ko bị dính bột nhé. Ủ tiếp lần 2 khoảng 15-20 phút. Lúc này làm sôi dầu rán. Khi sôi để lửa nhỏ. Cho bánh vào rán vàng mặt khoảng 4 phút là bánh chín, để lên giá có giấy thấm dầu. Mình lăn bánh qua đường bột hay đường hạt cũng đã đủ ngon rồi. Ta có thể làm các loại sốt như chocolate, mật ong chanh, kem tươi.... Những loại sốt đó mình sẽ thử nghiệm và post ở mục khác hihi ^.^

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget