Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#198. Hamburger buns

Bánh mì này thành công ngoài mong đợi hí hí, cách làm cũng đơn giản, làm xong mẻ bánh mì này rồi bọc túi thực phẩm, khi nào thèm hamburger thì lôi ra nướng lại thêm nhân bò, rau, cà chua... đúng kiểu fast food nhanh gọn tiện lợi 

Nguyên liệu:
80ml sữa tươi + 280ml nước
- 50g dầu ăn hoặc bơ nhạt

- 550 g bột mỳ đa dụng hoặc bột mỳ dai

- 1 trứng gà

- 5g men instant

- 20g đường

- 1 thìa cà phê muối
Cách làm:
- Hoà gói men vào sữa ấm, nổi gạch cua là được
- trộn bột với muối, đường rồi lần lượt cho trứng, nước, nước men sữa vào trộn đều, nếu dùng máy trộn khoảng 10 phút thì cho bơ mềm vào trộn tiếp thêm 5 phút, đem ra đập bột khoảng 20-30 lần, thấy bột dai kéo màng không đứt là đạt.
Bọc wrap ủ lần 1 trong 1 giờ, thấy bột nở gấp đôi là đạt yêu cầu
Bột nở xong ấn xẹp khí, đem ra tạo hình, chia thành 11 cục bột, nhanh tay nhồi từng cục bột và vê tròn lại ( có thể tìm trên youtube thấy cách nhồi cho bánh này) ủ tiếp lần 2 đến khi thấy nở gấp đôi là đạt khoảng 45'. Trong lúc đó làm nóng lò 190 độ trước ít nhất 10 phút.
Ai thích ăn vừng, có thể quét sữa lên mặt bánh và rắc vừng.
- cho bánh vào nướng , xịt nước 1 lần duy nhất rồi nướng, khoảng 15-20 phút, có màu vàng là ok. Không nên nướng vàng quá vỏ bánh quá giòn, bánh khô sau nướng lại để ăn sẽ không ngon nữa

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget