Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#204. Bánh cuộn mây hồng kem tươi

Hứng chí làm thêm tí mấy hồng kute lên mặt bánh. Mình không có túi bắt bông kem nên không về được các hình đẹp, vẽ tạm mây hồng cho dễ nhất hố hố, sau sẽ có nhiều hình đẹp hơn với các loại vị roll cake khác nhau^^.Hôm nay nói về bạt bánh cuộn cổ điển ăn mềm, mịn, không bị nghẹn, mà dễ cuốn.

Nguyên liệu: 
4 lòng đỏ trứng gà
40gr sữa tươi không đường
15gr bơ nhạt
25gr dầu ăn thực vật
25gr bột mì
25gr bột ngô
1 thìa nước vanila
4 lòng trắng trứng
1 thìa nước cốt chanh
1 nhúm muối nhỏ
50gr đường
1 chút màu thực phẩm màu hồng ( mình dùng của wilton
Các nguyên liệu để ở nhiêt độ phòng
Cách làm:
Bật lò trước khi nướng ở 170 độ ít nhất trước 10 phút
Rây bột mì và bột ngô trộn đều với nhau
Cho lòng đỏ trứng, sữa, dầu ăn, bơ vào 1 tô lớn, đun 1 nồi nước để sôi nhỏ, đặt tô lên miệng nồi ( chú ý đáy tô không dính nước của nồi) dùng phới đánh đều nhanh tay cho bơ chảy hết, sờ thấy hh ấm ấm khoảng 45 độ, cho ra đánh tiếp, rồi cho hh bột đã rây vào, trộn đều và nhanh tay không cho vón cục.
- cho lòng trắng trứng vào 1 tô sạch ko dính nước, đánh cho hơi bọt cho chút muối và đánh ( tốc độ máy nhẹ) đánh tiếp khi bọt nổi li ti thì cho nước cốt chanh vào, đánh bông mướt vẫn di chuyển được thì tăng tốc độ máy lên cao nhất, cho từ từ đường vào đánh đến khi bông cứng có chóp là ok.
- lấy 1/3 hh lòng trắng trộm với lòng đỏ, sau đó trộn hh này với 2/3hh lòng trắng còn lại đến khi mượt mịn, đều màu không bị chỗ trắng chỗ vàng ( theo kĩ thuật fold) . Cho vanila vào trộn nhanh .
- khay nhôm 20x30cm, có lót giấy bên bôi bơ lên bề mặt giấy nến.
- lấy 1 ít hh ở trên pha với màu hồng, cho vào túi bắt bông kem, vẽ hình mây hồng ( vẽ đừng mỏng quá, dầy khoảng 3-4 mm), rồi cho vào lò nướng, nướng trong 1 phút.
- đổ hh bột vào khay có giấy nến được vẽ hình ở trên,dàn phẳng bột
- cho vào lò ngăn giữa nướng 15-20 phút
- bánh chín cho ra, dùng khăn sạch cuộn lần 1, để lên giá khi nào bánh nguội mở ra, trát kem và cuộn lần 2. Xong chỉ việc thưởng thức. Có bánh cuộn cổ điển mà ngon hơn ngoài hàng nhiều

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget