Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#197. Bánh chiffon cam

Hí hí đã bảo thử đủ các loại chiffon mà lại .Lần này là chiffon cam ạ. Thơm nức mùi cam luôn. Sao loại chiffon nào cũng thấy ngon quá í huhu.


Nguyên liệu:
4 lòng đỏ trứng
35gr đường
60gr dầu ăn thực vật
90gr nước cam tươi
Vỏ cam bào thật vụn 2 thìa vơi
90gr bột mì
30gr bột ngô
1 thìa cà phê bột nở

4 lòng trắng trứng
35gr đường
1 nhúm muối
1 thìa nước cốt chanh hoặc 1 thìa giấm
 1 thìa đường bột để bánh nguội sẽ rắc trên mặc bánh
Cách làm
- khuân tube khuân lõi đường kính 20cm
- Trộn bột ngô, bột mì, bột nở rồi trộn đều với vỏ cam
- đánh lòng đỏ với 35gr đường cho nhuyễn, sau đó cho nước cam và dầu ăn vào trộn đều rồi cho hh bột rây ở trên vào từ từ đc hh quánh mịn.
-  đánh lòng đỏ nổi bọt nhẹ, cho nhúm muối vào nổi bọt li ti cho 1 thìa cốt chanh, đánh tăng lên tốc độ trung bình đến khi được hh bông mịn thì tăng tốc độ máy cao nhất vào cho từ từ đường vào 35gr, đánh đến khi được hh bông cứng có chóp, lật tô không bị rơi hh, nhưng không để mức bông cứng đặc lại xúc thành từng mảng.
- trộn 1/3 hh lòng trắng với hh lòng đỏ cho tan hết bột đều màu, cho tiếp hh này với 2/3 hh lòng trăng còn lại vào trộn, nhẹ nhàng đều tay, ta được hỗn hợp mịn đều màu, giữ nguyên thể tích. Cho hh bột vào khuân,đập khuân cho tan bọt khí to. Nướng ở 170 độ trong 50-60 phút. Khi bánh chín vàng mặt trên. Cho ra úp ngược cánh mặt sàn 1 khoảng. Chờ bánh nguội tách bánh ra khỏi khuân, khi bánh nguội hoàn toàn thì rắc đường bột lên măt bánh và thưởng thức thôi.
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget