Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#203. Pizza (cách làm vỏ bánh pizza)

Tự làm bánh pizza ăn thiệt là đã, vỏ bánh cũng thấy thích hơn ngoài hàng hí hí. Mỗi lần làm được 6 cái vỏ bánh, cất lên ngăn đá dùng dần hí hí.

Nguyên liệu
300gr bột mì dai, 200 gr bột mì thường
10gr men nở ( men instant)
- 1 thìa đâyf đường vàng
50ml dầu oliu
300 ml nước ấm
1 thìa vơi cà phê muối
- lá thơm: oregano, basil ( lá khô)
- vừng trắng hoặc đen
cách làm
- lấy chút nước ấm ra, đổ men vào và đổ chút đường vào cùng, quấy nhẹ, đợi khoảng 5 phút nổi gạch cua là ok
- trộn bột mì, dầu oliu, lá thơm,vừng, muối, nước ấm pha đường, nước men vào nhào. Nếu thấy ít nước thì cho thêm nước. Nhào khoảng 10-15' liên tục, kết hợp đập bột, thấy bột kéo căng mỏng là được. Cho bột vào lò nướng ( không bật lò) ủ trong vòng 45 phút-1 tiếng, bột nở gấp đôi là được.
Ủ bột lần 1 xong cho ra đập bẹp bọt khí, chia bột thành 5-6 phần đều nhau. Nhồi từng cục bột thành những cục tròn. Để bột nghỉ 5 phút. Lúc này bật nóng lò nướng 250 độ ( làm nóng trước 20 phút ). Bắt đầu tạo hình bánh. Rồi cho nghỉ ủ tiếp 10 phút nữa. Cho và nướng 7 phút màu trắng vàng nhạt. Cho ra lúc này phết sốt cà chua, phô mai vụn, các loại nhân ưa thích, cho vào nướng 20 phút là có chiếc bánh pizza ngon lành. Những chiếc vỏ bánh còn lại cất lên tủ đá dùng dần trong vòng 1 tháng, khi nào muốn ăn, cho ra rã đông rồi lại xếp nhân...nướng ...chén hí hí
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget