Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#177. Vịt rang muối

Món này bạn chồng rất thích, vừa ăn vừa gật gù ^^. Cách làm  hỗn hợp muối rang cho các món rang muối mình đã post ở bài trước ( món gà rang muối ). Nếu ai muốn làm món rang muối thì xem lại cách làm muối nhé .

Nguyên liệu:
1 con vịt 1,5kg
1 quả trứng gà
1 bát con bột ngô hoặc bột năng
muối tinh, hạt tiêu, bột canh,gừng, rượu, hỗn hợp muối rang
dầu ăn.
Cách làm:
- vịt rửa sạch, xát gừng giã và rượu lên mình vịt khử mùi hôi của vịt, chặt vịt thành miếng vừa ăn, để ráo nước hoặc dùng giấy thấm nước sau đó ướp với chút muối tinh,hạt tiêu, 1thia nhỏ bột canh, và đập 1 quả trứng gà vào trộn đều. Để trong tủ lạnh ướp trong 1h.
- Sau 1 h lấy vịt ra rắc đều bột ngô phủ lên thịt vịt, đen chiên ở dầu nóng, chiên ngập dầu, khi nào miếng thịt vịt chín vàng là ok ( chiên lửa vừa, dầu thật sôi)
- Vớt vịt ra thấm bớt dầu,cho toàn bộ vào chảo không, rắc 3 thìa hỗn hợp muối rang bám đều vào miếng thịt vịt. Cho ra đĩa choén thui :)
- Mọi người có thể chẻ nhỏ củ sả đem chiên thơm rồi trang trí lên đĩa vịt rang muối nhìn bắt mắt mà lại thơm mùi sả nữa nhé.

Đăng nhận xét

Món này ngon nè, nghe lạ quá, chưa ăn bao giờ. Nhìn hấp dẫn thiệt

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget