Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#173. Canh vịt măng khô + vịt luộc

Đi siêu thị mua được con vịt to đùng, đã mổ sạch sẽ còn 1,8kg.Chia làm 2 nửa, 1 nửa luộc và nấu canh măng khô, 1 nửa cất đi sẽ làm món vịt rang muối ^^. Nhắc đến măng thì mình dùng măng lá xé sợi sẵn sẽ tiết kiệm đc thời gian hơn. Còn nếu sử dụng măng còn nguyên bản mình sẽ hướng dẫn cách ngâm măng sao cho hết mùi hăng, ăn ngon sau nhé

NGUYÊN LIỆU:
Mình ghi nguyên liệu cho 4 người ăn nhé ^^
-1 con vịt to vừa
- hành lá. mùi tầu, hành khô 3 củ, gừng 1 nhánh, tỏi 3 tép, ớt 1 quả
- muối, hạt nêm, bột canh, xì dầu
- măng khô loại xé sẵn 1 bát ô tô
- nấm hương khô 1 bát con
-rượu trắng, giấm., 1 ít vừng
CÁCH LÀM:
- ngâm măng trong nước vo gạo trong 2 giờ ( mình dùng loại măng xé này thì tiết kiệm thời gian hơn bình thường dùng măng khô nguyên lá mình phải ngâm qua đêm, sẽ nói kĩ hơn khi sử dụng loại măng kia ở món khác nhé ). Sau 2 giờ rửa sạch đem luộc 2 lần nước, rồi rửa sạch đến khi nước trong .
-vịt rửa sạch bằng gừng giã, rượu và giấm cho khử mùi oi. Cho vào nồi ngập nước luộc chín ,lúc đầu lửa to sau khi bùng lên thì để lửa nhỏ đun , cho thêm 1 miếng gừng va ruou vào luộc cùng nhé.Vịt chín vớt ra để nguội, cánh và cổ, chân cho vào nồi đun nhỏ lửa tiếp. (Đối với vịt gà ngan ninh xương ko cần lâu tong thời gian 1h-1,5h là ok rồi)Măng sau khi rửa sạch để ráo nước. Phi hành khô lên cho măng vào xào, cho chút hạt nêm và bột canh. Sau đó cho măng vào nồi đun tiếp sôi thêm 5-10 phút. Nấm hương sau khi được ngâm nước và rửa sạch thì cho vào nồi canh măng.
- Cho muối, hạt nêm, bột canh nêm nếm vừa miệng( mình thường ít ghi rõ gia vị các món canh vì tùy theo khẩu vị từng người mà ). Hành lá, mùi tầu thái nhỏ. Múc canh nóng ra bát cho hành lá và mùi tầu lên trên.
- tỏi và ớt băm nhỏ, trộn với xì dầu, vừng rang thật nóng rồi đổ ngay vào xì dầu làm như vậy xì dầu lên mùi thơm hơn ^^.
- vịt chặt miếng bày ra đĩa
Vậy là mình có món vịt luộc và canh măng vịt cho bữa cơm gia đình rồi nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget