Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#163. Cá kho tộ 1

Thực ra món cá kho tộ này có nhiều cách lắm, nên sẽ lần lượt từng kiểu một nhé.Món này ăn với cơm nóng, bát dưa chua, và cómón canh chua ăn cùng nữa càng toẹt.Mà món này mình ăn vào ngày mưa đấy lại thấy quá chuẩn hihi.Để làm món này nên chọn các loại cá như cá quả, cá bông lau, cá thu, cá nheo.
Nguyên liệu:
4 khúc cá thu ( khúc cả nguyên con í, mình mua ở bên này nó lại chia kiểu nửa thế này mất đẹp huhu)
tỏi 5 tép
Hành hoa 3 nhánh
Ớt cay 2 quả
Hạt tiêu, nc mắm, đường, hạt nêm, muối
2 thìa mỡ nước
CÁCH LÀM
Cá thu rửa sạch để ráo nc, ướp 1 thìa hạt canh nêm, 1/2 thìa nhỏ muối tinh,3 thìa canh mắm,hạt tiêu dập to, ớt cay 2 quả ( để nguyên quả).Tỏi giã nhỏ phi với mỡ nước cho vàng thơm, đổ vào nồi ướp cá.Cho 1,5 thìa canh đường thắng lên rồi cho nc vào để đc nc hàng màu vàng nâu.Đổ nc hàng còn nóng vào cá ướp, ướp trong 30'.Cho nồi cá lên đun, lúc đầu to lửa, khi nào sôi thì để lửa liu riu, nhớ lật cá cho vàng đều và thấm gia vị.Đun gần cạn nc, màu cá giống màu hổ phách, nêm nếm xem vừa miệng chưa thì cho thêm gia vị.Cho hành lá cắt khúc vào.Choén thui cả nhà hehe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget