Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#179. Dồi lợn

Có nhiều kiểu làm nhân lắm cơ, người thì cho đỗ xanh rang, lạc rang.... nhưng món dồi nhà mình chỉ có 3 loại rau và mỡ chài ( nếu ko đủ mỡ chài thêm mỡ lá cũng ok). Có người thì làm dồi từ lòng non cho nhỏ vừa, nhưng cá nhân mình vẫn là từ ruột già là ổn nhất vì vỏ giòn hơn ăn đậm hơn. Muốn ruột già không quá to thì ta trần qua nước sôi cho co bớt lại nhé.

NGUYÊN LIỆU:
- 500gr ruột già
- 500gr tiết hãm
- 400gr mỡ chài
- rau húng, rau răm, hành lá 
- hạt tiêu, mì chính ( riêng món này mình có sử dụng mì chính)
- nước lọc
CÁCH LÀM
- Ruột già rửa sạch bằng nước vo gạo, bỏ hết chấy nhầy bên trong và bóp với muối và gừng giã rồi rửa sạch lại bằng nước nhé ( mình không rửa bằng giấm ruột dễ bị bục khi nhồi hơn)
- muốn ruột nhỏ đi, trần qua nước sôi già cho ruột co lại
- 3 loại rau rửa sạch băm nhỏ, mỡ chài băm nhỏ, cho hạt tiêu và mì chính vào trộm đều
- pha tiết với nước lọc tỉ lệ 1:1
- trộn đêu rau, mỡ chài, tiết. khi nào tiết đông lại bắt đầu nhồi
- mình cắt nửa thân chai nước lọc để nhồi cho dễ hơn, nhồi đừng lỏng quá cũng đừng chặt
- cách luộc: để nước xâm xấp không nhiều nước quá, cho lên bếp đun, đun chú ý trong cả quá trình luộc chỉnh lửa không để sôi bùng lên nhé. Thỉnh thoảng dùng tăm chọc vào miếng dồi, vừa giúp giảm áp lực miếng dồi không bị vỡ và kiểm tra dồi chín chưa, khi nào nước phòi ra màu trong thì dồi đã chín rồi.
- cắt cỡ 1cm, ăn nóng chấm nước mắm hạt tiêu vắt chanh đã đủ ngon quá hehe. Sẽ có phần hướng dẫn rửa dạ dày, lòng non, cách luộc dạ dày và lòng non sau. Cả nhà ngon miệng với món dồi gia truyền bà chất này trước nhé.
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget