Blog chia sẻ những món ăn ngon và những bức ảnh đẹp. Căn bếp chỉ vẻn vẹn 5m2 nhưng đó là thế giới riêng mà mình có thể sáng tạo và nấu những món ăn yêu thích.

#171. Cháo sườn

Mùa đông ở nhà đi ăn bát cháo sườn quẩy thì sung sướng vô cùng, lúc nào cũng đc hỏi hạt hay bột @@ mình thì chọn hạt, bột ít ăn hơn hehe.Cứ nói thế chứ ăn dạng bột cũng ngon mình hứa sẽ cho cháo sườn dạng bột ăn kèm quẩy sau.Còn đây là tiết mục cháo sườn hạt nhưng ko có quẩy huhu.Mấy cách nấu cháo trước mình có ghi hướng dẫn cách nấu rang gạo lần này thì mình lại không rang nhé.
Nguyên liệu:
Sườn kèm sụn 500gr
Gạo tẻ 1 bát con bằng 
Gạo nếp 1/ bát con ( loại bát dùng đựng nc mắm)
hành hoa, hạt tiêu, muối, hạt nêm, dầu ăn
Cách làm:
Gạo cả tẻ và nếp trộn đều vo sạch đem ngâm 1h.Sườn rửa sạch trần qua nc sôi cho sạch bẩn.Cho sườn vào ninh khoảng 15'.Cho gạo đã ngâm sẵn từ trước và chút muối.Nước sâm sấp gấp 3 lần gạo.Lúc đầu đun lửa to sau khi sôi thì vặn nhỏ ninh cứ hết nước lại thêm nc đến khi gạo chín nhừ nở hết, sườn thịt mềm.Tắt bếp đậy vung để nguyên trong 15'.Sau 15' bật bếp nhỏ đánh đều cháo lúc này cháo sẽ rất nhừ, ninh tiếp đến khi sườn thịt chín siêu mềm, cháo nhừ, cho chút muối và hạt nêm, 2 thìa dầu ăn, cho vừa miệng.Đánh đều tay đến khi cháo nhừ mịn trắng.Múc ra bát, rắc hạt tiêu, hành hoa thái nhỏ chén thui hé hé.
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget